Người dân còn phải chịu cảnh nước ngập đến bao giờ

Posted by hệ thống chống ngập on 19:22 with No comments

Biện pháp chống ngập nước đang được ưa dùng khắp Việt Nam


Chiều tối ngày 27/9, Một đợt mưa lớn trút xuống bất ngờ tại tp.HCM làm gần 59 tuyến đường ngập trong biển nước, chiều sâu ngập từ 0,1 m đến 0,5 m, vị trí ngập sâu nhất tới đến 1,5m. 



Ở gần khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, thời gian mưa từ 16h30' đến 17h50', lượng mưa trút xuống đạt 175,4 mm, tại trạm đo Tân Sơn Hòa chiều sâu ngập đến 30 cm, thời điểm nước rút tầm khoảng 1 giờ sau. Mưa đổ xuống ngay giờ tan tầm phát ra rất khó khăn cho những người tham gia giao thông, những phương tiện di chuyển bị nước vào gây hỏng hàng loạt, nhiều người phải dắt bộ chen chúc nhau sinh ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng, những nhà 2 bên đường bị nước ngập vào nhà lênh láng làm hư hỏng nhiều phương tiện, đồ dùng điện tử ở nhà, và việc kinh doanh buôn bán ở đây đều bị dừng hàng giờ liền, tệ hơn với các căn hộ có tầng hầm thì những đồ dùng và xe để bên dưới hầm đều bị nước ngập làm hư rất nhiều. Với những hộ đang có trẻ con ở nhà việc nước ngập như thế gây khá nhiều phiền toái cho các bậc phụ huynh khi Tốt nhất giữ trẻ con khỏi các đợt ngập, anh Trân Văn Hòa(34 tuổi)  chia sẻ “ Mỗi lần mưa ngập như thế này tôi lo lắm, vì nước ngập này không sạch sẽ gì, toàn là nước cống chất thải, để trẻ con nghịch thì khá nguy hiểm”. Đúng như anh Hòa nói, các chuyên gia đã chỉ ra rằng trong nước ngập ở đây hoàn toàn là nước bẩn bị ô nhiễm rất nặng nề, chẳng những thế những tình huống bị bệnh ngoài da do nước bẩn diễn ra rất thường xuyên nhất là với trẻ em, nước bẩn là một trong những nguyên do trực tiếp dẫn tới những bệnh ngoài da như : ghẻ lở, ngứa, viêm da... Việc những bậc phụ huynh giữ con em mình tránh xa khỏi nước ngập là khó khăn .


Sau khi mưa tạnh hẳn thì tốn hơn khoảng 1 tiếng đồng hồ để nước rút, bây giờ mọi người mới bắt đầu thu dọn và khắc phục các tổn thất do cơn mưa gây ra, ước tính mất mát của người dân ở đây là gần 1 trăm triệu chỉ do một cơn mưa gây ra.

Để khắc phục vấn đề nước ngập, các vừa qua HCM đã nỗ lực lên kế hoạch thực hiện các quy hoạch, mỗi bước khắc phục vấn đề ngập úng. Thành phố đã chi trả hàng chục nghìn tỷ đồng để nạo vét, cải tạo, nâng cấp gần 2.600 km hệ thống thoát nước, 60 km kênh rạch, củng cố đê ao, bờ ao, xây dựng cống kiểm soát nước thải. Tuy nhiên, do việc thực hiện các quy hoạch chống ngập úng còn rất chậm vì thiếu nguồn vốn đầu tư; nhiều ngăn cản,  nên tình trạng ngập lụt do triều cường chưa được khắc phục dứt điểm.


Theo các nhà khoa học, trước vấn đề biến đổi khí hậu, mực nước biển dâng, thời kì gần đây  mưa lớn, triều cường cao xảy ra thường xuyên hơn, nguy cơ ngập úng tại Thành phố HCM sẽ ngày một tăng nếu không sớm triển khai các phương pháp chống ngập úng phải, kịp thời.


Với những rắc rôi, sự cố và những mất mát do mưa ngập làm ra là rất nghiêm trọng, việc tìm một cách thức chống ngập hiệu quả và nhanh chóng là một điều rất quang trọng, mọi người ở trong vùng bị đánh dấu là có nguy cơ ngập nghiêm trọng đều đã và đang cố tìm một phương pháp riêng cho mình để tránh khỏi các mất mắt và khó khăn trên. Tuy nhiên việc tìm ra một cách chống ngập tốt nhất là rất khó, đây cũng được cho là một nan đề khiến nhiều người đau đầu kể cả với những nhà nghiên cứu.

Cách chống ngập hiệu quả được áp dụng nhiều nơi


Hotline: 0938 950 795

Website: cuachongngap.net

Gmail: cuachongngaphcm@gmail.com